" /> Đặc điểm hoạt động bán hàng tại Công ty CP LK Việt Nam     » Nước Khoáng Lavie® Việt Nam

 

Danh mục hàng hóa

Công ty CP LK Việt Nam là Nhà phân phối của Công ty TNHH La Vie (thuộc tập đoàn hàng đầu thế giới – Nestlé Water), chuyên cung cấp các sản phẩm nước uống đóng chai, cụ thể như sau:

+ Nước khoáng Lavie bình 19L

+ Nước tinh khiết Viva 18,5L

+ Thùng Lavie các loại: 6L; 1,5L; 750ml; 500ml và 350ml

+ Thùng Lavie Premium 400ml

+ Nước Lavie Kid 330ml

+ Lavie Spakling (dạng lon)

+ Cây nóng lạnh Lavie

+ Bình sứ Lavie

+ Chân đế và vòi cho sản phẩm bình Lavie 19L

+ Vòi bơm nước tự động

Ngoài ra, công ty còn là nhà cung cấp độc quyền một số nhãn hiệu trà khu vực Hà Nội, với dòng sản phẩm hướng tới sức khỏe cho khách hàng, như:

+ Sản phẩm trà Sacha Inchi của công ty TNHH Trường An

+ Sản phẩm cao Sacha Incchhi của công ty TNHH Trường An

Hình thức kinh doanh hiện tại của công ty là làm Nhà phân phối cho các nhãn hàng nổi tiếng. Lợi nhuận thu về là từ chiết khấu thương mại, thưởng doanh thu, các chính sách hỗ trợ đặc biệt…từ các nhà cung cấp mà công ty làm nhà phân phối.

Thị trường

Thị trường hoạt động của công ty là Khu vực Hà Nội, trong đó tập trung chủ yếu ở các Quận nội thành, cụ thể được phân chia như sau:

– Khu vực 1: Quận Thanh Xuân

– Khu vực 2: Quận Hà Đông;

– Khu vực 3: Quận Hoàng Mai;

– Khu vực 4: Quận Đống Đa;

– Khu vực 5: Quận Nam Từ Liêm + Bắc Từ Liêm

– Khu vực 6: Quận Cầu Giấy

– Khu vực 7: một số Phường thuộc khu vực Quận Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm.

Thị trường sản phẩm

Nguồn: Tác giả tổng hợp dựa trên số liệu của Công ty CP LK Việt Nam cung cấp

Nhìn vào biểu đồ ta thấy, thị trường chính của công ty là Quận Thanh Xuân (chiếm 47%). Nguyên nhân là vì Công ty có địa điểm và kho đặt tại Quận Thanh Xuân, rất thuận lợi để tiếp cận khách hàng (thông qua dịch vụ quảng cáo website, fanpage,..), đáp ứng nhanh nhất các yêu cầu của khách hàng tại khu vực này. Đặc biệt đây cũng là khu vực tập trung nhiều đại lý lớn do Lavie chỉ định nhập hàng từ Công ty. Tiếp đến là các Quận: Hà Đông (13%); Hoàng Mai (11%); Đống Đa (10%) các quận này do có vị trí gần với công ty nên có sản lượng cao hơn so với các quận có vị trí xa công ty như Quận Nam Từ Liêm + Bắc Từ Liêm (8%), Quận Cầu Giấy (6%), Quận Hai Bà Trưng + Hoàn Kiếm (5%).

Như vậy có thể thấy, vị trí địa lý có ảnh hưởng lớn tới doanh số bán hàng và chính sách phát triển của công ty. Lý do là vì, đối với mặt hàng nước Lavie, nếu khách hàng lấy với số lượng ba bình trở lên thì sẽ được miễn phí vẫn chuyển (không kể khoảng cách). Đây cũng là bài toán chi phí đối với công ty, do đó mà những đơn hàng ở quá xa so với công ty thì sẽ bị từ chối hoặc chuyển cho các nhà cung cấp khác.

Call/ Sms/ Zalo/ FB
  Gọi 0869.353.505
Call/ Sms/ Zalo/ Facebook
  Hotline 0869.353.505